ผู้เขียน หัวข้อ: Update เอารถไปทำบ่าววาล์ว ชุดใหญ่ที่ นิสสัน มีนบุรี Update ครับ  (อ่าน 6727 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ TIIDA 4D 1.6S

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
  • Karma: +0/-0
up
1.ประวัติรถผม ติดแก๊ส ตอน 15000 กม. ขับทางไกลเดือนละครั้งครับ ไปหาดใหญ่ครับ จอดทุุกระยะ 300~400 เพื่อเข้าห้องน้ำครับ ที่ความเร็วคงที่ 120 ครับ
2.ขับต่อไปได้ 60000 km มีอาการ เครื่องสั่น ทั้งแก๊ส และน้ำมัน
3.เอารถไปตั้งวาล์วที่ อู่ tiger taxi เสียไป 1200 บาท
4.วิ่งไปได้ 73000 กม เครื่องเริ่มสั่นอีก เป็นหนักกว่าเดิม ตั้งไหม่ที่เดิม เสีย 1200 บาท
5.วิ่งได้ระยะ ประมาณ 80000 km เครื่องสั่นกระตุกเหมือนเจ้าเข้า
ุ6.ตัดสินใจเปิด ฝาใหม่ที่อยู่ แถวพระราม 3 ปรากฏว่าอู่นี้ทำให้เสียเวลามากครับ รับรถครั้งแรก เครื่องกระพือ สั่น มีอาการเข้าเกียร์ D กระตุก นำกลับไปให้แก้ไหม ช่างบอกว่าเป็นที่ หัวเทียน เลยเปลี่ยนให้ โดยไม่ถามผมสักคำว่าเปลี่ยนหัวเทียนครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ ทั้งที่เปลี่ยนไป ตอน 73000 กม รับรถมาก็ไม่หาย ช่างบอกว่าเราคิดไปเองหรือเปล่า ปกติก็เป็นแบบนี้ ต้องไปจูนแก๊สเอาเอง เลยจำใจต้องรับรถ จ่ายค่าเสียหายไป 9000 บาท + ค่าหัวเทียน 2500 บาท จำใจใช้รถที่ จอดไฟแดงแล้วเหยียบเกียร์ D ค้างไว้ กระตุกตลอด น่ารำคาญโดยเฉพาะ ตอนรอเลี้ยวรถ กระตุกมาก
7.ทนมาได้ระยะทาง 37000 km มีอาการดังนี้ครับ
  -ถึงทางแยกแล้วเหยียบเบรค ทั้งน้ำมันและแก๊ส เดินเบา ดับ ระยะแรก คิดว่าแบตเตอรรีเสียครับ แต่นานๆเข้า ดับทุกครั้งที่เดินรอบเบา กลางสี่แยก จ่อท้ายรถคันอื่น ต้องค่อยสตาร์ทรถตลอด ทนมาได้ประมาณ 40000 km.
 -รถ สตาร์ทติดยาก คิดว่าแบตเสื่ยม สตาร์ทจนแบตเตอรีหมด ต้องให้เพื่อนต่อพว่งให้
8.เลยตัดสินใจไปเปิดฝาไหม่ ที่ศูนย์นิสสันมีนบุรี วันนี้ได้รถกลับมาแล้วเหมือนรถใหม่เลยครับ กลับมามีความสุขอีกครับ เสียค่าใช้จ่ายทั้งหมด รวมค่าแรง + VAT ประมาณ 14957 บาทครับ ไม่รูว่าความสุขนี้จะหายไปตอนใหนอีก สุดท้ายได้คุยกับผู้จัดการศูนย์ บอกผมว่าตอนนี้รถอยู่ในช่วง รันอิน หลังวิ่งไปแล้ว 1000 km ให้นำกลับมาให้ช่างเปิดดู วาล์วใหม่อีกครับ เพราะว่า เมื่อวิ่งไปสักพักชิ้นส่วนภายในที่โดนความร้อนสูงจากแก๊สขยาย บางตัวต้องมาตั้งไหม ให้เหมาะสมอีกครั้ง

ตอนนี้รถนี้เลขไมล์อยู่ที่ 111,990 กม.ครับ ทำครั้งนี้ตั้งใจว่าว่าจะถนอมสักหน่อย

สุดท้ายนี้คงต้องขอบคุณ คุณโอ๊ตที่ให้คำแนะนำที่ดีเสมอมาครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2012, 17:01 โดย TIIDA 4D 1.6S »

ออฟไลน์ most wanted

  • Tiida Team Thailand (M)
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 114
  • Karma: +0/-0
แล้วเค้าประเมินค่าซ่อมเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ Bigmilk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 299
  • Karma: +2/-0
ติดตามตอนต่อไป...

ออฟไลน์ TIIDA 4D 1.6S

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
  • Karma: +0/-0
แล้วเค้าประเมินค่าซ่อมเท่าไหร่ครับ
  18000+/- 1500 บาทครับ พรุ่งนี้จะเข้ามา update อีกที

ออฟไลน์ kaijnk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 623
  • Karma: +1/-0
  • รู้ไหม...ผมลูกใคร?
ปูเสื่อรอนะครับ

ออฟไลน์ iiuuiisj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
  • Karma: +0/-0
จขกท   เวลา จะไปซ่อม เราบอกตรงๆ เลยหลอครับ ว่ารถติดแก็ส
หรือ บอกว่าให้เช็ค เครื่อง บยนต์ เฉยๆ เเล้วค่าเสียหายเท่าไรค่อยว่ากัน

ออฟไลน์ TIIDA 4D 1.6S

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
  • Karma: +0/-0
จขกท   เวลา จะไปซ่อม เราบอกตรงๆ เลยหลอครับ ว่ารถติดแก็ส
หรือ บอกว่าให้เช็ค เครื่อง บยนต์ เฉยๆ เเล้วค่าเสียหายเท่าไรค่อยว่ากัน

ให้เขาตรวจสอบ อาการก่อนครับ แล้วค่อยประเมินราคาซ่อมครับ

ออฟไลน์ Pisa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
  • Karma: +0/-0
เคยเห็นลงราคาซ่อมวาล์วประมาณ 7 พันกว่าบาทจากเว็บน้ีแหละ พอผมลองโทรไปหาเม่ือวันท่ี 23 เดือนท่ีแล้ว เจ้าหน้าท่ีบอกว่าประมาณหน่ึงหม่ืน ผมว่าจะเอาเขาไปเร็วๆ นี้เหมือนกัน เพราะรถเร่ิมเดินเบาไม่เรียบแถมเคยตั้งวาล์วมาครั้งหน่ึงแล้ว ไปเช็คกำลังอัดมาพบว่าสูบสองต่ำมาก 2-3 บาร์ (ถ้าจำไม่ผิด) ถ้าเสร็จแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับ

ออฟไลน์ TIIDA 4D 1.6S

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
  • Karma: +0/-0
พรุ่งนี้จะได้รถแล้วครับ แล้วจะมาเขียนรายละเอียด อีกทีครับ

ออฟไลน์ kaijnk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 623
  • Karma: +1/-0
  • รู้ไหม...ผมลูกใคร?
2 อาทิตย์เลยเหรอครับ

ออฟไลน์ boworn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
  • Karma: +0/-0
Re: เอารถไปทำบ่าววาล์ว ชุดใหญ่ที่ นิสสัน มีนบุรี
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 14:27 »
เคยเห็นลงราคาซ่อมวาล์วประมาณ 7 พันกว่าบาทจากเว็บน้ีแหละ พอผมลองโทรไปหาเม่ือวันท่ี 23 เดือนท่ีแล้ว เจ้าหน้าท่ีบอกว่าประมาณหน่ึงหม่ืน ผมว่าจะเอาเขาไปเร็วๆ นี้เหมือนกัน เพราะรถเร่ิมเดินเบาไม่เรียบแถมเคยตั้งวาล์วมาครั้งหน่ึงแล้ว ไปเช็คกำลังอัดมาพบว่าสูบสองต่ำมาก 2-3 บาร์ (ถ้าจำไม่ผิด) ถ้าเสร็จแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับ

เช็คกำลังอัด  ราคาเท่าไรครับ หรือว่าฟรี
แล้วถามอีกข้อ  ตั้งวาล์วครั้งแรก หลังจากติดแก๊สมากี่กิโล
และหลังตั้งวาล์วครั้งแรก  ใช้ต่อได้อีกกี่กิโล อาการถึงมาครับ

ปล.ทำไมราคาไม่ 7000-8000  บาทเหมือนที่กระทู้เนี่ย  งงเหมือนกันนะครับ

ออฟไลน์ kaijnk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 623
  • Karma: +1/-0
  • รู้ไหม...ผมลูกใคร?
Re: เอารถไปทำบ่าววาล์ว ชุดใหญ่ที่ นิสสัน มีนบุรี
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 15:04 »
ถ้าต้องรอครึ่งเดือน + ราคาหลักหมื่น(ไม่ใช่ 7-8พัน) ผมคงได้อุดหนุนอู่นอกครับ

พี่บวรรถเป็นไงบ้าง ออกอาการยัง?   
ของผมติดแก็สมาปีกว่าวิ่งแก็สไปราวๆ 40,000 โลแก็สแระ   ปลายปีว่าจะไปตั้งวาวล์ที่อู่ tiger ครับ ตอนนั้นคง 50,000 โลแก็สพอดีครับ

ออฟไลน์ TIIDA 4D 1.6S

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
  • Karma: +0/-0
Re: เอารถไปทำบ่าววาล์ว ชุดใหญ่ที่ นิสสัน มีนบุรี
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 17:36 »
ถ้าต้องรอครึ่งเดือน + ราคาหลักหมื่น(ไม่ใช่ 7-8พัน) ผมคงได้อุดหนุนอู่นอกครับ

พี่บวรรถเป็นไงบ้าง ออกอาการยัง?   
ของผมติดแก็สมาปีกว่าวิ่งแก็สไปราวๆ 40,000 โลแก็สแระ   ปลายปีว่าจะไปตั้งวาวล์ที่อู่ tiger ครับ ตอนนั้นคง 50,000 โลแก็สพอดีครับ

คิวเขายาวครับ บวกกับ การให้อู่นอกตีบ่าวาล์ว เสียเวลาไป สองครั้ง
ครั้งแรก ศูนย์แจ้งว่าบ่าวาล์วที่ตีมีการ ทดสอบแล้วว่ารั่ว ส่งงานไปใหม่ ปรากฎว่า ส่งกลับมารั่วอีก ส่งกลับไปอีก
เลยเสียเวลา ไปหลายวัน ปกติ ศูนย์เขาทำ ประมาณ 5 ครับ หากไม่ติดปัญหาอะไร

ออฟไลน์ oat_tiida

  • Tiida Team Thailand (M)
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 1944
  • Karma: +29/-1
  • https://www.facebook.com/BBA.Coffee.Car
    • https://www.facebook.com/BBA.Coffee.Car
Re: เอารถไปทำบ่าววาล์ว ชุดใหญ่ที่ นิสสัน มีนบุรี
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 22:18 »
ถ้าต้องรอครึ่งเดือน + ราคาหลักหมื่น(ไม่ใช่ 7-8พัน) ผมคงได้อุดหนุนอู่นอกครับ

พี่บวรรถเป็นไงบ้าง ออกอาการยัง?   
ของผมติดแก็สมาปีกว่าวิ่งแก็สไปราวๆ 40,000 โลแก็สแระ   ปลายปีว่าจะไปตั้งวาวล์ที่อู่ tiger ครับ ตอนนั้นคง 50,000 โลแก็สพอดีครับ

คิวเขายาวครับ บวกกับ การให้อู่นอกตีบ่าวาล์ว เสียเวลาไป สองครั้ง
ครั้งแรก ศูนย์แจ้งว่าบ่าวาล์วที่ตีมีการ ทดสอบแล้วว่ารั่ว ส่งงานไปใหม่ ปรากฎว่า ส่งกลับมารั่วอีก ส่งกลับไปอีก
เลยเสียเวลา ไปหลายวัน ปกติ ศูนย์เขาทำ ประมาณ 5 ครับ หากไม่ติดปัญหาอะไร

เมื่อวันพฤหัสที่ 17/5/55 ที่ผ่านมาได้มีโอกาศแวะเข้าไปเห็นรถพี่จอดอยู่ กำลังประกอบฝาสูบ สงสัยเสร็จแล้วแน่เลย 

คอมเม้นโอ๊ตนะครับ โรงกลึงที่อยู่ไกล้ๆกับศูนย์มีน ห่วนแตกมากครับ ไม่ขอบอกว่าทำไม แต่อย่าได้สะเออะไปทำเชียว แนะนำให้ไปทำที่อู่ เล็กบ่าวาล์ว หรือไม่ก็ โรงกลึงปากซอยลาดพร้าว 71 จะโอเคกว่าครับ
ขาย-โช๊คอัพสตรัสปรับเกลียวSilver'sตรงรุ่นทิด้า/เกจ DEFI แท้ /เบาะ Bride แท้ /พวงมาลัย Nardi แท้ /อุปกรณ์ Greddy+Pivot แท้หลายรายการ /รับเปลี่ยนเช็คตามระยะ+ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ติดกรองแอร์+ซ่อมเกียร์ออโต้ทิด้า

ออฟไลน์ boworn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
  • Karma: +0/-0
Re: เอารถไปทำบ่าววาล์ว ชุดใหญ่ที่ นิสสัน มีนบุรี
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 01:28 »
ถ้าต้องรอครึ่งเดือน + ราคาหลักหมื่น(ไม่ใช่ 7-8พัน) ผมคงได้อุดหนุนอู่นอกครับ

พี่บวรรถเป็นไงบ้าง ออกอาการยัง?   
ของผมติดแก็สมาปีกว่าวิ่งแก็สไปราวๆ 40,000 โลแก็สแระ   ปลายปีว่าจะไปตั้งวาวล์ที่อู่ tiger ครับ ตอนนั้นคง 50,000 โลแก็สพอดีครับ

รถพี่ตอนนี้ก็ราวๆ 45000 โลสำหรับแก๊สล่ะครับ
อาการมีออกนิดๆ เหมือนกัน อาจจะเพราะปกติพยายามขับไม่เร็วคือ 110-120 เท่านั้น

อาการคือ เบรคแล้วเข้าเกียร์ D หรือ R  แล้วสั่นนิดๆ (นิดๆ จริงๆ ไม่เยอะแบบรอบตกพวกนี้ ไม่มีอาการอื่นเลย) 

ส่วนเสียงท่อไอเสีย  ลองเงี่ยหูฟังดูตอนเช้า ก็เสียง  ปุดๆ นิดๆ เหมือนกัน


ส่วนเรื่องวาล์ว  กำลังคิดอยู่เหมือนกันว่า จะตั้งก่อน หรือว่าทำชุดใหญ่ไปเลยดี (ถ้าตั้งวาล์วแล้วใชได้แค่ 10000 - 15000  แบบบางคน  ก็อาจจะชุดใหญ่ก็ได้ คงต้องชั่งใจก่อนเหมือนกัน)

ตอนนี้ได้แต่เก็บข้อมูลอย่างเดียวเลยครับ 555
แล้วก็ภาวนาไม่ให้ส่วนอื่นๆ ของรถ มีอะไรผิดปกติ

ออฟไลน์ Bigmilk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 299
  • Karma: +2/-0
Re: เอารถไปทำบ่าววาล์ว ชุดใหญ่ที่ นิสสัน มีนบุรี
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 22:07 »
ปูเสื่อด้วยคนครับ...

ออฟไลน์ TIIDA 4D 1.6S

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
  • Karma: +0/-0
1.ประวัติรถผม ติดแก๊ส ตอน 15000 กม. ขับทางไกลเดือนละครั้งครับ ไปหาดใหญ่ครับ จอดทุุกระยะ 300~400 เพื่อเข้าห้องน้ำครับ ที่ความเร็วคงที่ 120 ครับ
2.ขับต่อไปได้ 60000 km มีอาการ เครื่องสั่น ทั้งแก๊ส และน้ำมัน
3.เอารถไปตั้งวาล์วที่ อู่ tiger taxi เสียไป 1200 บาท
4.วิ่งไปได้ 73000 กม เครื่องเริ่มสั่นอีก เป็นหนักกว่าเดิม ตั้งไหม่ที่เดิม เสีย 1200 บาท
5.วิ่งได้ระยะ ประมาณ 80000 km เครื่องสั่นกระตุกเหมือนเจ้าเข้า
ุ6.ตัดสินใจเปิด ฝาใหม่ที่อยู่ แถวพระราม 3 ปรากฏว่าอู่นี้ทำให้เสียเวลามากครับ รับรถครั้งแรก เครื่องกระพือ สั่น มีอาการเข้าเกียร์ D กระตุก นำกลับไปให้แก้ไหม ช่างบอกว่าเป็นที่ หัวเทียน เลยเปลี่ยนให้ โดยไม่ถามผมสักคำว่าเปลี่ยนหัวเทียนครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ ทั้งที่เปลี่ยนไป ตอน 73000 กม รับรถมาก็ไม่หาย ช่างบอกว่าเราคิดไปเองหรือเปล่า ปกติก็เป็นแบบนี้ ต้องไปจูนแก๊สเอาเอง เลยจำใจต้องรับรถ จ่ายค่าเสียหายไป 9000 บาท + ค่าหัวเทียน 2500 บาท จำใจใช้รถที่ จอดไฟแดงแล้วเหยียบเกียร์ D ค้างไว้ กระตุกตลอด น่ารำคาญโดยเฉพาะ ตอนรอเลี้ยวรถ กระตุกมาก
7.ทนมาได้ระยะทาง 37000 km มีอาการดังนี้ครับ
  -ถึงทางแยกแล้วเหยียบเบรค ทั้งน้ำมันและแก๊ส เดินเบา ดับ ระยะแรก คิดว่าแบตเตอรรีเสียครับ แต่นานๆเข้า ดับทุกครั้งที่เดินรอบเบา กลางสี่แยก จ่อท้ายรถคันอื่น ต้องค่อยสตาร์ทรถตลอด ทนมาได้ประมาณ 40000 km.
 -รถ สตาร์ทติดยาก คิดว่าแบตเสื่ยม สตาร์ทจนแบตเตอรีหมด ต้องให้เพื่อนต่อพว่งให้
8.เลยตัดสินใจไปเปิดฝาไหม่ ที่ศูนย์นิสสันมีนบุรี วันนี้ได้รถกลับมาแล้วเหมือนรถใหม่เลยครับ กลับมามีความสุขอีกครับ เสียค่าใช้จ่ายทั้งหมด รวมค่าแรง + VAT ประมาณ 14957 บาทครับ ไม่รูว่าความสุขนี้จะหายไปตอนใหนอีก สุดท้ายได้คุยกับผู้จัดการศูนย์ บอกผมว่าตอนนี้รถอยู่ในช่วง รันอิน หลังวิ่งไปแล้ว 1000 km ให้นำกลับมาให้ช่างเปิดดู วาล์วใหม่อีกครับ เพราะว่า เมื่อวิ่งไปสักพักชิ้นส่วนภายในที่โดนความร้อนสูงจากแก๊สขยาย บางตัวต้องมาตั้งไหม ให้เหมาะสมอีกครั้ง

ตอนนี้รถนี้เลขไมล์อยู่ที่ 111,990 กม.ครับ ทำครั้งนี้ตั้งใจว่าว่าจะถนอมสักหน่อย

สุดท้ายนี้คงต้องขอบคุณ คุณโอ๊ตที่ให้คำแนะนำที่ดีเสมอมาครับ

ออฟไลน์ kaijnk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 623
  • Karma: +1/-0
  • รู้ไหม...ผมลูกใคร?
สรุป

พี่ใช้แก็สไปประมาณ 97,000 โล

เสียค่าตั้งวาล์วและค่าทำวาล์ว 1200+1200+9000+15000 = 26,400 บาท (ค่าเปลี่ยนหัวเทียนซ้ำไม่คิด)

ดังนั้นค่าซ่อมแก็สตกกิโลละ 26,400 /97,000 = 27.22 สตางค์ (ไม่รวมค่าใช้จ่ายแฝงเช่น ค่าแท็กซี่ระหว่างรอซ่อมเสร็จ ค่าเดินทางไป/กลับอู่  ค่าเสียเวลา เป็นต้น)



***********
หากคิดเป็นก้อนเงินที่ประหยัดได้จากการใช้แก็ส = 97,000 *1.5 = 145,500 บาท (1.5 คือค่าเฉลี่ยที่ประหยัดได้ต่อ 1 กิโลเมตร)

แต่เสียค่าติดตั้ง+ค่าซ่อม ประมาณ 30,000+26,400 = 56,400 บาท (สมมุติค่าติดตั้ง 30,000 บาทครับ)

ดังนั้นประหยัดจริง 145,500 - 56,400 = 89,100 บาท

หรือประหยัดจริงได้โลละ  89,100 /97,000 = 91.86 สตางค์

ออฟไลน์ Pisa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
  • Karma: +0/-0
วันนี้เอาเข้าไปท่ีศูนย์นิสสันรามอิทรา กม. 8  จากท่ีสอบถามบอกว่า 1 หม่ืน พอไปถึงกลายเป็นประมาณ 12000 แถมบอกเปล่ียนวาล์วไอเสียเฉพาะสูบท่ียัน เลยตัดสินใจไม่ทำ กำลังบ่ายหน้าไปอู่ไทเกอร์ เปล่ียนวาล์วไอเสียทุกตัว ถ้วยวาล์ว หลอดวาล์วด้่วย ราคา 17000 ผมเลยเลือกไทเกอร์ตรงความน่าเช่ือถือ ไม่มีลูกเล่นน่ีแหละ

ออฟไลน์ kaijnk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 623
  • Karma: +1/-0
  • รู้ไหม...ผมลูกใคร?
วันนี้เอาเข้าไปท่ีศูนย์นิสสันรามอิทรา กม. 8  จากท่ีสอบถามบอกว่า 1 หม่ืน พอไปถึงกลายเป็นประมาณ 12000 แถมบอกเปล่ียนวาล์วไอเสียเฉพาะสูบท่ียัน เลยตัดสินใจไม่ทำ กำลังบ่ายหน้าไปอู่ไทเกอร์ เปล่ียนวาล์วไอเสียทุกตัว ถ้วยวาล์ว หลอดวาล์วด้่วย ราคา 17000 ผมเลยเลือกไทเกอร์ตรงความน่าเช่ือถือ ไม่มีลูกเล่นน่ีแหละ

 ขับแก๊สมาได้กี่โลแล้วครับ?
แล้วตัว MC หรือเปล่าครับ

อีกอย่าง 1.6 หรือ 1.8 ครับ